CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

Sau 13 năm bỏ học, Mark Zuckerberg trở lại trường xưa lấy bằng ĐH

Sau 13 năm bỏ học, Mark Zuckerberg trở lại trường xưa lấy bằng ĐH

Theo thông tin trên Business Insider, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg sắp nhận bằng đại học sau một buổi thuyết trình tại Trường Đại học Harvard (Mỹ) vào ngày 25.5 tới. Trước đó, Zuckerberg từng là sinh viên của ngôi trường này nhưng vì đam mê riêng, anh đã bỏ học từ năm 2004.

Tuy nhiên, Mark Zuckerberg không phải quay lại trường để tham gia một khóa học chính quy như bao sinh viên khác. Thay vào đó, thiên tài 32 tuổi này sẽ có một bài thuyết trình tại buổi lễ tốt nghiệp dành cho các sinh viên và sẽ nhận về tấm bằng đại học danh dự.

Bà Drew Faust - Chủ tịch Trường Đại học Harvard giải thích trên tờ Harvard Gazette rằng, quyết định mời Zuckerberg phát biểu tại lễ tốt nghiệp lần thứ 366 là điều không có gì phải bàn cãi.

"Hiếm có phát minh nào trong thời đại hiện nay có thể cạnh tranh với tác động sâu rộng của Facebook. Rất ít cá nhân có thể cạnh tranh với Mark Zuckerberg trong nỗ lực thay đổi thế giới, thông qua sáng tạo công nghệ, thúc đẩy khoa học, phát triển giáo dục và tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện", nữ Chủ tịch Trường Đại học Harvard nói.

Năm 2004, Zuckerberg bỏ học tại Harvard khi đang là sinh viên năm thứ 2 để chuyển đến Palo Alto, California theo đuổi việc phát triển mạng xã hội Facebook. Trong 13 năm qua, Facebook đã trở thành một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất và ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

 

Tin tức nổi bật