CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

CRM là gì ? Vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM ?

CRM là gì ? Vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM ?

CRM là gì ? Vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM ?

Bạn đang xem bài viết CRM là gì ? Vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM ?. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web thời trang công ty thiết kế web

Theo những công ty thiết kế web cho biết thì hầu hết các doanh nghiệp tìm đến họ để làm website bán hàng đều yêu cầu tích hợp thêm một phần mềm CRM để quản lý khách hàng hiệu quả và tạo sự thân thiết cho khách hàng. Vậy CRM là gì ? Nó có những chức năng chính gì và tại sao doanh nghiệp lại cần dùng CRM ? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết với các bạn.

Crm La Gi.jpg 749

  • 1 CRM là gì?
    • 1.1 Lợi ích khi sử dụng CRM
    • 1.2 Các chức năng chính của CRM
      • 1.2.1 Người viết đánh giá

CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management hay còn gọi là quản trị quan hệ khách hàng là một giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng có hệ thống và hiệu quả. CRM giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng về các thông tin cá nhân ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, khiến khách hàng trở nên thân thiết và tạo nên các mối quan hệ trong kinh doanh.

Quản trị quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tạo ra những giá trị bền vững cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Nó được xem là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp với chức năng nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách gia tăng lòng trung thành của khách hàng và khiến họ hài lòng hơn với doanh nghiệp bạn, từ đó doanh nghiệp cũng có thể quản lý, nắm bắt được các cơ hội và đặc biệt là các cơ hội sẽ hình thành trong tương lai.

Lợi ích khi sử dụng CRM

Doanh nghiệp bạn đang sở hữu rất nhiều khách hàng tiềm năng nhưng chỉ có một số nhỏ trong đó sẽ trở thành khách hàng của bạn và sử dụng sản phẩm của bạn. Số lượng còn lại bạn vẫn hoàn toàn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng của mình trong tương lai, và không ai hết CRM là giải pháp lý tưởng để hỗ trợ bạn làm điều này. CRM đem lại rất nhiều lợi ích thú vị cho doanh nghiệp như giúp doanh nghiệp lưu giữ thông tin khách hàng về ngày sinh nhật, những dịp đặc biệt của khách hàng,v.v… Hãy lưu khách hàng của bạn vào CRM và luôn duy trì mối liên lạc với họ, cải thiện sự hài lòng, tin tưởng của họ đối với doanh nghiệp bạn.

Loi Ich Crm Dem Lai Cho Doanh Nghiep Cua Ban

Nếu bạn là người quản lý, CRM là một bức tranh tổng quan về Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Doanh số. Bạn cũng có thể theo dõi nó theo ngày tháng hoặc theo năm tài chính để có thể quản lý tốt được hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình, tổ chức được tốt dữ liệu, biết được khách hàng tiềm năng và đánh giá được mục tiêu bán hàng của nhân viên. Từ đó bạn sẽ lên được những chiến lược truyền thông, marketing phù hợp nhất để phát triển thương hiệu.

Các chức năng chính của CRM

Để có thể sử dụng tốt giải pháp CRM này thì trước hết bạn cần phải hiểu được đầy đủ các chức năng chính của CRM, từng phần của nó sẽ đảm nhiệm vai trò gì và hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn như thế nào:

1458182416 Phan Mem Crm Quan Ly Khach Hang

  • Lead (Đầu mối kinh doanh): Đây là nơi để người dùng có thể thu thập được các đầu mối kinh doanh thông qua các hội nghị quảng cáo, hoạt động tiếp thị,v.v…Nó được xem là Tiềm năng, vì giúp bạn quản trị khách hàng tiềm năng, và tìm kiếm cơ hội và chuyển họ thành khách hàng. Một số phần mềm CRM khác ghép nó chung với chức năng Khách hàng.
  • Customer (Một số phần mềm gọi thành phần này là Contact, Organization (dành cho doanh nghiệp B2B) , Account…): Một khi lead đã chuyển thành khách hàng của bạn thì chức năng này cho họ tự động cập nhật tạo tài khoản cho khách hàng tiềm năng và được lưu giữ trong hệ thống CRM, liên kết các khách hàng trong cùng chung một hoạt động.
  • Potentials (Một số phần mềm gọi thành phần này là Opportunity): Chức năng giúp bạn quản trị các cơ hội của từng khách hàng. Cung cấp các chiến lược để theo dõi các khách hàng tiềm năng, những người có khả năng hoàn thành việc bán hàng. Nó giúp người dùng theo dõi tiềm năng của khách hàng thông qua chu trình bán hàng. Khi lần đầu bạn sử dụng CRM, bạn sẽ thấy trước đây nhiều cơ hội bị bỏ quên.
  • Quản lý công việc: Chức năng sẽ là người trợ giúp cho bạn làm việc thông minh hơn. Khi bạn có lượng lớn khách hàng, bạn sẽ không nhớ được hết công việc cần làm, CRM sẽ nhắc bạn.
  • Ngoài ra CRM còn nhiều chức năng khác tùy thuộc vào đặc thù từng loại hình doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, Quản lý nhà cung ứng (sản xuất); Deal; Quản lý tài liệu; Các kênh tương tác như email và điện thoại…

Mỗi phần mềm CRM khác nhau sẽ tích được tích hợp những tính năng khác nhau nhưng chủ yếu nó cũng sẽ xoay quanh những tính năng chính ở trên. Bạn có thể tham khảo bài viết Quên Excel đi, Vtiger CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn làm mọi thứ của web3c để hiểu rõ hơn về ví dụ này.

Một doanh nghiệp muốn việc kinh doanh được phát triển bền vững thì khách hàng là một yếu tố rất quan trọng. Bạn phải hiểu được khách hàng, tạo mối quan hệ thân thiết, tăng độ tin tưởng của thương hiệu cho khách hàng thì họ mới đồng hành cùng doanh nghiệp bạn đến lâu dài. Với CMR chúng tôi hi vọng bạn sẽ làm được nhiều điều hơn thế cho khách hàng của bạn.

  • VTiger 7 Alpha đã phát hành. Giao diện mới, chức năng mới và nhiều hơn thế nữa
  • ERP là gì ? Nó đem lại những hữu ích gì cho doanh nghiệp?
  • Làm sao giải quyết 1000 đơn hàng trong một ngày ?
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Tâm Đan
  • Reviewed by:
  • Published on: 10/09/2016
  • Last modified: 08/02/2017
  •  


Nguồn bài viết: CRM là gì ? Vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM ?

Tin tức nổi bật