CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

Chìa khóa giúp thiết kế website trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động

Chìa khóa giúp thiết kế website trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động

 Khi thiết kế một trang web muốn có trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động, hãy suy nghĩ về những điều sau đây khi bạn tùy chỉnh giao diện website cho thiết bị di động. Đừng bỏ lỡ thông tin đầy bỏ ích mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé

  • 1. Điều đầu tiên là quan tâm đến bố cục và khả năng sử dụng

Mọi người đều muốn thiết kế website của họ trông đẹp mắt trên mọi màn hình. Nhưng có một vấn đề nguy hiểm trong việc cố gắng để có được một sự lạ mắt, riêng biệt trong mỗi website khi lên màn hình di động. Các bố cục hoặc tính năng cao cấp trông tuyệt đẹp trên máy tính để bàn có thể không tương thích khi hiển thị trên các màn hình di động.

Vậy nên, đừng quá tham lam các chi tiết có khi website hiển thị trên máy tính, hẫy cố gắng đơn giản hóa mọi vấn đề về bố cục cũng như nội dung. Nếu một tính năng hay nội dung nào đó không tương thích trên thiết bị di động hãy tìm ra cách thích hợp để loại bỏ hoặc di chuyển nó đến vị trí thích hợp hơn.

Khi nói đến kiểu chữ, kích thước và độ tương phản đừng chỉ chú ý khi nó hiển thị trên mấy tính, hãy để ý cả khi nó hiển thị lên thiết bị di động như thế nào sao cho phù hợp nhất. Hãy đảm bảo rằng văn bản có kích thước phù hợp và khoảng cách dòng và lề được đặt để giúp tăng khả năng đọc từ phía người dùng.

Điều quan trọng chú ý vào khả năng sử dụng cho người dùng máy tính để bàn cũng như tiến tới việc làm cho trải nghiệm website trên di động trở thành một trải nghiệm tuyệt vời đối với website.

  • 2. Tận dụng lợi thế của màn hình di động có sẵn

Bố cục nhiều cột là phổ biến, nhưng các cột văn bản nặng thường không phù hợp với màn hình nhỏ nhất. Trong trường hợp đó, nó có ý nghĩa để chỉ cần chuyển nhiều cột vào một cột duy nhất. Nhưng khi chúng ta nói về cả hai máy tính bảng và thậm chí cả điện thoại được tổ chức theo hướng ngang, các cột vẫn có thể khá hiệu quả.

Vấn đề là nó đáng để nỗ lực hơn nữa để xem cách chúng tôi có thể sử dụng tốt nhất bất kỳ màn hình di động nào mà chúng có sẵn cho người dùng. Vì vậy, nhiều lần, chúng tôi cuộn ngay qua các giải pháp này giữa các giải pháp và thay vào đó tập trung vào các giải pháp chỉ cho các chế độ xem nhỏ nhất và lớn nhất. Ví dụ: máy tính bảng ở hướng dọc, phải được hiển thị khác với điện thoại trong cùng một chế độ xem.

Một trong những cách dễ dàng hơn để triển khai loại chiến lược này là sử dụng CSS Flexbox. Được định dạng cấu hình đúng cách, thường khá tốt khi tự động phân phối bố cục tốt nhất cho chế độ xem hiện tại. Bạn có thể cần phải thực hiện một số điều chỉnh nhỏ thông qua các truy vấn phương tiện truyền thông, nhưng kết quả có giá trị mà ít phải tinh chỉnh bổ sung.

Thông tin xem thêm: Top 10 công ty thiết kế web chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

  • 3. Mọi thứ không nhất thiết phải theo một tiêu chuẩn bắt buộc

Thật dễ dàng rơi vào cái bẫy đặt mọi phần tử thiết kế riêng lẻ vào cùng một vị trí tương đối cho cả chế độ xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Và, trong khi mong muốn cho sự nhất quán là đáng khen ngợi, cách tiếp cận này đôi khi có thể thực sự phản tác dụng trên màn hình nhỏ hơn.

Ví dụ: nhiều trang web đặt các mục như biểu mẫu tìm kiếm hoặc biểu tượng truyền thông xã hội trong tiêu đề của chúng. Điều đó hoạt động tuyệt vời trên một màn hình lớn hơn, nhưng thường có thể cản trở nội dung chính trên điện thoại. Điều này đặc biệt là trường hợp trên các trang phụ, nơi người dùng thực sự chỉ muốn đọc văn bản của trang và không phải lo lắng về tất cả các tạp rác không liên quan.

Có một số tùy chọn ngoài việc chỉ gắn các loại mục đó một cách không thoải mái với tiêu đề của trang web. Bạn có thể xem xét xếp lại các mục đó trong một nút hiển thị chúng theo yêu cầu của người dùng. Hoặc, chúng có thể trở thành một phần của bất kỳ giải pháp điều hướng di động nào bạn đã triển khai.

Điều tương tự cũng có thể áp dụng cho các tính năng như thanh bên. Các yếu tố khác có thể bị ẩn hoàn toàn. Một lần nữa, các truy vấn phương tiện truyền thông (và có thể một số mã có điều kiện) có thể đặt các mục này vào các vị trí phù hợp hơn trên các thiết bị di động. Sử dụng bản án tốt nhất của bạn như những gì nên đi đâu.

  • 4. Thêm các tính năng dành riêng cho thiết bị di động

Khi suy nghĩ về chiến lược thiết kế website đáp ứng trên các màn hình di động của mình, bạn có thể xem xét thêm một số chạm nhỏ nhưng mang lại mức độ tiện lợi cao hơn cho người dùng. Các mục này thường không tốn nhiều công sức để thực hiện. Tuy nhiên, nó giúp cải thiện khả năng sử dụng trên các thiết bị di động.

Duyệt trên thiết bị di động có thể mang lại một số thách thức mà người dùng trên máy tính để bàn sẽ hoàn toàn khác. Đối với người sử dụng, phải di chuyển lên từ một trang dài để được trở lại điều hướng chính là một điểm trừ lớn trên điện thoại di động. Bạn có thể giảm thiểu điều này ở một mức độ nào đó bằng cách sử dụng điều hướng tự động hiển thị khi phát hiện thấy người dùng đang có ý định rời bỏ trang. Một lựa chọn khác là có một liên kết “Back to Top” cũ ở cuối mỗi trang.

Đối với các doanh nghiệp khi thiết kế website mobile thân thiên di động - khuyến khích cuộc gọi điện thoại, nút nhấp để gọi có thể là một tính năng chào mừng khách hàng. Điều đó có thể mang hình thức nút truyền thống theo nghĩa đen là "Gọi cho chúng tôi ngay bây giờ" hoặc bằng cách siêu liên kết bất kỳ đề cập nào về số điện thoại trên toàn bộ trang web.

Về cơ bản, mọi thứ bạn có thể làm để giúp người dùng di động tương tác với doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng khi họ có nhu cầu.

Thiết kế đáp ứng các màn hình di động là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, đó là đảm bảo rằng người dùng di động có thể dễ dàng duyệt và điều hướng trang web của bạn. Từ đó, đưa ra các quyết định thiết kế thông minh nhất mà bạn có thể liên quan đến cách mọi thứ trông và hoạt động.

Thông tin liên quan: Thiết kế website cho khách sạn cần tránh 5 lỗi cơ bản sau

Đừng bỏ qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây nếu không muố website của mình gặp bất cứ vấn đề gì khi hiển thị trên thiết bị di động. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề thiết kế website, quý khách hàng liên hệ với chúng tôi ngay để nhân được tư vấn chi tiết nhất.

Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/thiet-ke-website/2004-chia-khoa-giup-thiet-ke-website-trai-nghiem-tuyet-voi-tren-thiet-bi-di-dong

Tin tức nổi bật