CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

CÔNG TY TNHH ORCHID CHEM VN

Cách chọn domain hay nhất

Cách chọn domain hay nhất

Cách chọn domain hay nhất

Bạn đang xem bài viết Cách chọn domain hay nhất. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web bán vé máy bay thiết kế web mỹ phẩm

Khi thiết kế web chúng ta phải quan tâm rất nhiều vấn đề để trang website có nhiều lượt truy cập, một trong những cách hỗ trợ SEO là cần một domain hay. Vậy làm thế nào để chọn được một domain hay nhất? Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

  • 1 Domain là gì?
  • 2 Cách chọn domain hay nhất
      • 2.0.1 Người viết đánh giá

Domain là gì?

Domain hay còn được gọi là tên miền, nó là một chuỗi các ký tự trong bảng chữ cái Alphabet được sắp xếp giống như tên riêng và có hoặc không có ý nghĩa. Tên miền được sử dụng để định danh địa chỉ Internet(IP) của một máy chủ gồm các dãy ký tự cách nhau bằng dấu chấm “.”

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Domain là gì? Hosting là gì?

Cách chọn domain hay nhất

Domain có thể coi là địa chỉ nhà của website, ngời ta sẽ nhắc tên miền đầu tiên trước khi vào được trang web của bạn. Một tên miền hay là điều càn thiết, bạn không thẻ tùy ý chọ một tên miền cho website mình được. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi bạn lựa chọn một tên miền.

Internet And Domain Names Concept
1. Tên domain ngắn gọn, dễ nhớ

Nguyên tắc đầu tiên là tên miền ngắn gọn, rất ít người chịu nhớ một địa chỉ quá dài, nhưng bạn biết đấy một tên miền ngắn gọn như Google.com, Facebook.com có thể có giá hàng triệu đô. Nhưng dù gì bạn cũng nên lựa một tên miền ít từ, càng ngắn càng tốt.

Có hàng ngàn trang web đang tồn tại để phục vụ nhu cầu khách hàng, bởi vậy tôi tin chắc nếu chỉ ghé webb của bạn một vài lần thì địa chỉ web họ chỉ nhớ mang máng, ngoài ngắn gọn còn phải dễ nhớ.
Ví dụ: Chocolate.com là lựa chọn hàng đầu, ourchocolate.com cũng được cho là domain hay ở thời điểm này. Ourbestchocolate.com cũng còn tạm chấp nhận nhưng ourbestchocolateonline.com thì chẳng có chút giá trị nào.

2. Dễ đánh vần
Với những domain thuần tiếng Việt thì bạn không phải lo đến vấn đề này. Nhưng miền là tên tiếng anh thì bạn tránh dùng những từ đọc lái nhau được, rất có thể họ sẽ đánh nhầm địa chỉ.

Ví dụ: ReduceCholesterol.com thì rất dễ gây nhầm lẫn khi viết, mà một khi đã nhầm thì rất có thể họ thay vì vào trang của bạn lại đi sang một trang khác.

3 .com là lựa chọn số một

Theo thói quen, hầu hết mọi người khi gõ địa chỉ trang web họ thường gõ tên trang rồi .com. Do được sử dụng quá phổ biến nên mọi người tự nghĩ rằng địa chỉ của web là sẽ thêm .com đằng sau.

Nhưng còn tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn  mà cũng cần những đuôi domain phù hợp, ví dụ bạn làm trong lĩnh vực giáo dục thì đuôi miền của bạn thường sẽ chấm .edu…, nói chung bạn hãy thử hết những khả năng có thể để được domain dạng .com. nhé.

4. Domain nên có ý nghĩa
Đây là điều bạn cần lưu ý, tên miền bạn nên chọn tên gắn với lĩnh vực kinh doanh của mình để người khác khi đọc tên miền có thể đoán được bạn bán gì hoặc trang web của bạn làm gì. Ví dụ: thegioididong.com

5. Tránh thêm các kí tự đặc biệt

Vì sao? Vì nó phạm vào nguyên tắc đầu tiên đó là dễ nhớ, tên miền mà bạn chèn thêm dấu “-” hay số thì thật bất tiên cho người gõ tên miền của bạn, nếu tên miền là tiếng anh còn có thể gấy ra những nhầm lần khác nữa.

6. Tránh những từ đã được đăng ký bản quyền
Bạn nên tránh sử dụng những từ đã được đăng ký bản quyền (r) hoặc (TM). Bởi vì sau này nếu trang web của bạn thành công và bạn muốn sử dụng tên trang web làm thương hiệu bạn sẽ gặp rắc rối to.

Ví dụ những từ như Photoshop, Illustrator, CorelDraw … đã được đăng ký bản quyền. Do vậy những trang web có chứa những từ này ở tên domain nếu tính về luật là vi phạm luật bản quyền về việc sử dụng tên thương hiệu đã được đăng ký mà không được sự đồng ý.

Chúc các bạn tìm được tên miền thật hay.

  • 4 website giúp bạn sáng tạo tên miền thương hiệu
  • Domain là gì? Hosting là gì?
  • Cách chọn domain hay nhất
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Tâm Đan
  • Reviewed by:
  • Published on: 26/07/2016
  • Last modified: 08/02/2017
  •  


Nguồn bài viết: Cách chọn domain hay nhất

Tin tức nổi bật